+ ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP

Poker đổi thưởng C.A Cerro và thứ tự bài trong Poker

C.A Cerro chia sẻ đến các bạn đọc 10 bộ chính cần nhớ khi tham gia game chơi bài đổi tiền poker và các thứ hạng của nó. Đây là những thứ quan trọng nhất khi muốn tham gia chơi poker nên bạn cần nắm vững và học thuộc lòng nếu muốn giành chiến thắng trong poker.

#1 Thùng phá sảnh (Royal Flush) 

Đây là kết hợp bài mạnh nhất trong poker với tỉ lệ gặp cực kỳ thấp. Thùng phá sảnh được hình thành bởi bộ sảnh 10, J, Q, K, A  đồng chất – nghĩa là cả 5 quân bài đều phải cùng là cơ hoặc cùng là bích hoặc rô hoặc chuồn. Nắm trong tay bộ này với chất là cơ thì chắc chắn phần thắng sẽ thuộc về bạn.

Poker-thung-pha-sanh

#2 Straight flush — Sảnh đồng chất

Bất kỳ năm quân bài nào có giá trị liên tiếp cùng chất, không phải là thùng phá sảnh thì đều là sảnh đồng chất. Nó chỉ có thể bị đánh bại bởi thùng phá sảnh hoặc một sảnh đồng chất khác nếu bao gồm những lá bài có thứ hạng cao hơn.

#3 Tứ quý — Four of a kind

Nếu như người chơi đã kết hợp đủ 5 lá bài mà trong đó có 4 lá giống nhau và 1 lá bài lẻ. Thì đó là bài Tứ quý. Nếu tứ quý được tạo từ 5 lá bài chung thì sẽ xem tới lá bài lẻ. Ai giữ lá bài nào lớn hơn thì người đó sẽ giành chiến thắng.

#4 Full house — Cù lũ

Cù lũ là kết hợp bài khá đặc biệt khi có 1 bộ 3 lá và 1 bộ 2 lá (đôi). Nếu cả 2 người có cùng bộ bài cù lũ thì cách so sánh sẽ dựa vào bộ ba ai lớn hơn.

Poker-full-house

#5 Flush — Thùng

Kết hợp bài có 5 lá đồng chất, không cần phải liên tiếp nhau hay theo bất kỳ thứ tự nào. Nếu 2 người có cùng flush với nhau thì ai có lá bài cao nhất thì thắng.

#6 Sảnh —- Straight

Sảnh là sự kết hợp những lá bài trên tay và trên bàn với nhau tạo 1 bộ gồm 5 lá bài liên tiếp nhau nhưng không đồng chất. Trường hợp nhiều người cùng sảnh thì sẽ xét lá bài cao nhất để quyết định thắng thua.

Lưu ý: Át (A) là lá bài cao nhất trong bộ 5 lá 10, J, Q, K, A. Tuy nhiên, Át cũng lại là lá thấp nhất trong bộ 5 lá A, 2, 3, 4, 5.

Poker-sanh

#7 Three of a kind — Bộ ba lá

Đây là bài gồm hai đôi kết hợp. Người chơi sẽ có 2 đôi khác nhau và có 1 lá bài lẻ trong 5 lá bài. Nếu như nhiều người chơi có cùng 2 đôi thì sẽ xem đôi của ai to hơn để thắng. Nếu 2 đôi bằng nhau sẽ xem tới quân bài lẻ.

#8 Two pair — Hai đôi 

Đây là bài gồm hai đôi kết hợp. Người chơi sẽ có 2 đôi khác nhau và có 1 lá bài lẻ trong 5 lá bài. Nếu như nhiều người chơi có cùng 2 đôi thì sẽ xem đôi của ai to hơn để thắng. Nếu 2 đôi bằng nhau sẽ xem tới quân bài lẻ.

#9 Một đôi — Pair

Đây là bài 1 đôi gồm 2 lá bài giống nhau và 3 lá bài khác nhau. Nếu nhiều người chơi có cùng 1 đôi thì sẽ xem tới đôi ai cao nhất sẽ thắng. Nếu không thì sẽ xem tới 3 lá bài lẻ nào cao nhất.

#10 High card — Mậu thầu

Đây là dạng bài không thể kết hợp được thành đôi, không liền nhau hoặc không cùng chất với nhau… Nếu như có nhiều người cùng High Card thì sẽ xem lá bài ai cao nhất để giành chiến thắng.

Poker-high-card

Lời kết

Và đó là xếp hạng các thứ tự bài của poker được chia sẻ bởi trang web đánh banh uy tín C.A Cerro, những kết hợp bài ở trên tuy có vẻ khó để thuộc lòng nhưng sau một thời gian chơi poker bạn cũng sẽ dễ dàng nắm trong tay các thứ hạng này. 

Chúc các poker thủ sẽ gặp thật nhiều thùng phá sảnh và trúng lớn khi chơi Poker. Tại đây